TG&VN: Nhiều tiết mục xiếc đặc sắc chào Xuân 2018

Tìm kiếm bài viết TG&VN: Liên Đoàn Xiếc Việt Nam, Tạ Duy Ánh, Tống Toàn Thắng
Ngày 7/2, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã giới thiệu Chương trình Đại hội Xiếc chào Xuân 2018 phục vụ khán giả nhân dịp Tết Nguyên đán.

Theo NSƯT Tống Toàn Thắng – Phó giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, từ ngày 18/2 – 20/2 (mùng 3 – mùng 5 Tết), tại Rạp Xiếc Trung uơng sẽ diễn ra chương trình xiếc thú đặc biệt với tên gọi “Ngày hội xiếc thú và những chú hề” với nhiều tiết mục xiếc thú được nhiều khán giả yêu mến. Lần đầu tiên, các con thú quen thuộc như khỉ, gấu, dê, đà điều, chó, mèo, ngựa… sẽ tuần hành trên sân khấu và biểu diễn các tiết mục vui nhộn. Ngoài ra, chương trình sẽ có thêm những tiết mục xiếc thú mới như xiếc mèo và xiếc lợn.

Ngoài “Ngày hội xiếc thú và những chú hề” tại Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam còn chuẩn bị một chương trình lưu diễn đặc biệt tại nhiều tỉnh miền Trung như Thanh Hóa, Quảng Bình, Nghệ An trong những ngày đầu Xuân Mậu Tuất.

Nhiều tiết mục xiếc đặc sắc chào Xuân 2018 - Ảnh 1

Tiếc mục Đế Thống - Huy chương Vàng Liên hoan Xiếc toàn quốc 2002. (Nguồn: Dân Trí)

Chương trình lưu diễn bao gồm nhiều tiết mục từng đoạt giải cao trong các kỳ liên hoan xiếc trong nước và quốc tế như: Tiết mục Đế thống - Huy chương Vàng Liên hoan Xiếc toàn quốc 2002 do NSƯT Anh Tuân, NSƯT Quang Hưng biểu diễn; Thang lắc - Huy chương Bạc Liên hoan Xiếc quốc tế tại Nga năm 2013 do NSƯT Việt Cường biểu diễn; Tạo hình nam nữ trên dây - Huy chương Bạc Liên hoan Xiếc quốc tế tại Roma (Italy) năm 2017 do nghệ sĩ Văn Thái, Thu Hường biểu diễn… Bên cạnh đó còn có những tiết mục khác như: Đế kiếm trên đu, Đế vòng và các tiết mục ảo thuật.

NSND Tạ Duy Ánh – Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả, thời gian gần đây Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã đầu tư nhiều hơn cho các tiết mục xiếc.

“Các tiết mục xiếc của Liên đoàn giờ đây không đơn thuần là các tiết mục đơn lẻ mà đã được đầu tư thêm phần âm nhạc, hiệu ứng âm thanh, hình ảnh, có cốt truyện rõ ràng”, ông Ánh cho biết.

Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cũng cảnh báo, hiện nay xuất hiện nhiều hiện tượng “xiếc cỏ” giả mạo Liên đoàn Xiếc bán vé với giá cao nhưng chất lượng lại không đảm bảo. Vì vậy, khán giả cần xem xét kỹ nguồn gốc của chương trình trước khi mua vé để tránh bị lừa.

Phương Linh

Tin tức được tổng hợp từ báo TG&VN

Bạn có thể thích những bài đăng này